Sống ở "nhà không số, phố không tên", chàng trai quyết định trang trí căn nhà thế này để bạn bè dễ tìm ra

Vốn sinh ra và lớn lên ở mảnh đất tình yêu Đà Lạt, chàng trai trẻ Đặng Sơn cũng mang trong mình những suy tư đầy lãng mạn. Ngôi nhà nhỏ hiện Sơn đang sống nép bên một sườn đồi, phía trước là khoảng sân nhỏ và vườn dâu, phóng tầm mắt ra xa là cả không gian mênh mông của núi rừng.

Sống ở nhà không số, phố không tên, chàng trai quyết định trang trí căn nhà thế này để bạn bè dễ tìm ra - Ảnh 1.

Chàng trai trẻ chia sẻ ngôi nhà đáng yêu của mình lên mạng được nhiều người quan tâm. (Ảnh chụp màn hình)

Được biết, đây là ngôi nhà do chính Sơn thuê lại, sau đó cậu đã xin phép người chủ khoác áo mới cho nhà. Sơn cho hay: "Ngôi nhà này được mình thuê lại. Mình rất muốn làm một điều vui vẻ và thú vị nên quyết định làm mới nó. Ngôi nhà ảnh hưởng bởi lúc mình bởi phim Up, đó là ngôi nhà mơ ước của ông cụ trên Paradise Falls."

Sống ở nhà không số, phố không tên, chàng trai quyết định trang trí căn nhà thế này để bạn bè dễ tìm ra - Ảnh 2.

Cận cảnh ngôi nhà rực rỡ sắc màu

Nhưng căn nhà yên bình và xinh đẹp đó lại không có số, nằm giữa phố không tên nên dù phong cảnh nên thơ, hữu tình, đôi lúc muốn đưa bạn về nhà chơi mà chỉ đường sao khó quá. Thế nên sau khi xin phép sửa nhà, Sơn đã quyết định là một việc giúp ngôi nhà trở nên nổi bật và dễ dàng tìm ra.

Sống ở nhà không số, phố không tên, chàng trai quyết định trang trí căn nhà thế này để bạn bè dễ tìm ra - Ảnh 3.

Chủ nhân của căn nhà rực rỡ rất yêu thích những góc nhỏ bình yên thế này!

Thay vì chọn một màu sơn riêng biệt, Sơn đã chơi trội chọn đủ bảy màu để làm căn nhà trở nên rực rỡ. Ban đầu, cậu định tự mình thực hiện tất cả nhưng nhận thấy mình sơn không được nét. Do đó, cậu suy nghĩ lại và quyết định dùng thước đo từng khoảng 30cm, xong đánh dấu chính xác cho thợ sơn."Dù không tự tay sơn nhưng khi thợ tới làm, mình ngồi xem thợ kỹ lắm" – Sơn cho biết.

Sống ở nhà không số, phố không tên, chàng trai quyết định trang trí căn nhà thế này để bạn bè dễ tìm ra - Ảnh 4.

Không tự tay sơn nhưng cậu giám sát rất kỹ.

Tới khi ngôi nhà hoàn thành, mọi người ai ngắm cũng vui vẻ. Nó như khiến không gian cả ngọn đồi nơi nó tọa lạc sáng lên. Có lẽ, trước những màu sắc sống động và rực rỡ phần nào khiến người ta thấy phấn chấn hơn?

Đặc biệt, ngôi nhà có 2 điều Sơn rất tự đó là buổi tối luôn tràn ngập ánh sáng vàng dịu ấm áp, bao trùm căn nhà và view ở ngõ nhỏ, có thể nhìn xuống không gian rộng lớn phía dưới, thấy bao lao rừng thông, tít tắp chân trời.

Sống ở nhà không số, phố không tên, chàng trai quyết định trang trí căn nhà thế này để bạn bè dễ tìm ra - Ảnh 5.

Khung cảnh yên bình nhìn từ ngôi nhà.

Sống ở nhà không số, phố không tên, chàng trai quyết định trang trí căn nhà thế này để bạn bè dễ tìm ra - Ảnh 6.

Ánh đèn vàng ấm áp.

Sơn chia sẻ: "Mình đã ở Đà Lạt từ rất lâu nhưng mỗi lần thấy ánh đèn ấm áp đó mình chỉ muốn hét sao nó đẹp đến thế. Cái thứ 2 đó là đi bộ xuống núi phía sau nhà một đoạn, là nơi để các bạn nhìn ra không gian rộng lớn, cực kỳ rộng lớn giữa rừng thông, bắn mắt thật xa tới tận tít tắp chân trời, nó làm cho mình bình yên đến lạ lùng.

Vậy nên mình cũng muốn chia sẻ 2 điều đó tới mọi người, để các bạn cũng như mình được trải nghiệm những cảm giác tuyệt vời đó, hẹn gặp mọi người ở nhà nhé!"

Ngay sau khi đăng tải, ai cũng tỏ ra thích thú trước sự đáng yêu và yên bình của căn nhà nhỏ. Cư dân mạng hết lời xuýt xoa trước ngôi nhà đáng yêu và khu vườn dâu bắt mắt. Nhiều người cho biết: "Cần gì nhà cao, cửa rộng, biệt thự, hồ bơi đâu, chỉ cần một chốn đi về nhỏ bé và yên bình thế này thôi."

Tài khoản facebook P.H cho biết: "Lý do tao yêu Đà Lạt là đây! Mọi thứ cứ nhỏ bé, an yên khiến người ta thấy ấm lòng lạ lùng."

Người khác lại hài hước cho biết: "Tao cũng không mong muốn gì cao sang đây. Tối về ở trong căn nhà nhỏ xinh, gần gũi với thiên nhiên, được tận hưởng nắng gió và mây trời thế này thôi. Thêm một người chồng tốt, một đàn con xinh nữa thì quá hoàn mỹ rồi!"

Và rất nhiều tài khoản facebook đã đòi Sơn cho địa chỉ để tới check in: "Mày ơi, cho tao địa chỉ đi. Nhà của mày xinh quá!", "Cute phô mai que mày ơi! Nhìn thôi là thấy yêu đời rồi!"

Trước sự kì kèo dai dẳng của cư dân mạng, Đặng Sơn cũng chịu tiết lộ: "Căn nhà nằm ở Lâm Văn Thạnh, Đà Lạt. Còn nhà mình không số, phố không tên rồi nên cũng chẳng thế có địa chỉ chi tiết hơn."

Sống ở nhà không số, phố không tên, chàng trai quyết định trang trí căn nhà thế này để bạn bè dễ tìm ra - Ảnh 7.

Hoàng hôn xuống nhà chúng mình

Sống ở nhà không số, phố không tên, chàng trai quyết định trang trí căn nhà thế này để bạn bè dễ tìm ra - Ảnh 8.

Nhà mình lưng chừng đồi, đường đi lối lại quanh co, quanh co

Sống ở nhà không số, phố không tên, chàng trai quyết định trang trí căn nhà thế này để bạn bè dễ tìm ra - Ảnh 9.

Ruộng dâu xanh mướt.

Sống ở nhà không số, phố không tên, chàng trai quyết định trang trí căn nhà thế này để bạn bè dễ tìm ra - Ảnh 10.

Buổi tối hay có sương phù mờ trắng xóa các nhà lồng.

Ảnh NVCC